Xuất hiện trên thị trường từ năm 1999, đến năm 2007, vang Đà Lạt đã đạt mức
tiêu thụ trên 2 triệu lít gồm 5 dòng vang với trên 20 loại vang. Mạng lưới phân
phối sản phẩm của Cty trải rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước thông qua 2
tổng đại lý, 40 showroom, 70 đại lý cấp 1, trên 1500 đại lý cấp 2 và các điểm
bán lẻ...

Ladofoods đã trở thành đặc sản nổi tiếng của mảnh đất cao nguyên Đà Lạt
Tập trung nghiên cứu khách hàng và thị trường
Mục tiêu của Ladofoods là luôn hướng về khách hàng, nắm bắt nhu cầu và thị
hiếu của người tiêu dùng để tìm cách đáp ứng tốt nhất mọi đối tượng khách hàng.
Vì thế, trong những năm qua, nhiều hình thức thu thập thông tin phản hồi từ
khách hàng như: “Điều tra sự thỏa mãn khách hàng”, “Xem xét đáp ứng các yêu cầu
khách hàng”, thiết lập đường dây nóng để lắng nghe, thu thập, giải đáp, giải
quyết những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, những
dịch vụ cung ứng hàng hoá, tư vấn tiêu dùng... Toàn bộ thông tin thu thập được
từ nhiều nguồn kênh khác nhau đều được bổ sung vào hệ thống ghi chép nội bộ,
được xem xét và phân tích kịp thời. Hiểu biết cơ bản về nhu cầu thị hiếu, đặc
điểm tâm lý và điều kiện của từng nhóm khách hàng và thị trường cũng giúp
Ladofoods xây dựng phân khúc thị trường, từ đó đưa ra những biện pháp cụ thể để
củng cố và phát triển cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Vì vậy, sự ổn
định giá và chất lượng là mục tiêu mà Ladofoods theo đuổi trong suốt quá trình
hoạt động của mình. Bài toán định hướng khách hàng đã được Ladofoods thực hiện
khá thành công đối với sản phẩm Vang Đà Lạt, đưa Vang Đà Lạt thành một thương
hiệu có uy tín trên thị trường. Để mở rộng sản xuất Ladofoods đã tập trung xây
dựng hai nhà máy sản xuất, chế biến sản phẩm nhân điều XK ở Đạ hoai và Đạ lây
(Lâm Đồng) chủ yếu phục vụ cho XK. Gần đây, ban lãnh đạo Cty cũng đang từng bước
đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhân điều tại thị trường nội địa.
Nâng cao chất lượng, phát triển bền vững
Ông Nguyễn Văn Việt - GĐ Cty cho biết: “Chất lượng sản phẩm là yếu tố then
chốt mang lại lợi thế cạnh tranh cho Ladofoods, chất lượng và uy tín thương hiệu
còn là nền tảng cho sự phát triển bền vững của Cty”. Việc quản lý và đảm bảo
chất lượng sản phẩm được giám sát trong tất cả các khâu trong đó quan trọng nhất
là chất lượng nguyên liệu và chất lượng dây chuyền sản xuất.
Do đặc thù các sản phẩm của Ladofoods đều được chế biến từ các loại nông sản
là trái cây đặc sản của Đà lạt và nguyên liệu hạt điều thô, các loại nguyên liệu
này có tính chất theo vụ mùa, nên hàng năm Ladofoods đều có chương trình để thu
mua nhằm đảm bảo kịp thời, đầy đủ phục vụ cho quá trình sản xuất chế biến trong
năm và gối vụ. Các loại nguyên liệu trước khi nhập kho hoặc đưa vào sản xuất đều
phải đạt những quy chuẩn riêng. Để có nguồn cung ứng nguyên liệu ổn định, có
chất lượng, Ladofoods đề ra chính sách thu hút người nông dân, cùng góp vốn với
người nông dân để gắn kết quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên. Nhằm đảm bảo
chất lượng cuối cùng của sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, tất cả các công
đoạn chế biến từ chế biến tái thành phẩm, đến quy trình phối chế rượu đều phải
được kiểm soát chặt chẽ, giảm thiểu tối đa chi phí sản xuất tái chế lại hàng
hóa. Cty đã trang bị một số thiết bị chế biến và đóng chai NK từ những nước nổi
tiếng về rượu vang như: Máy nghiền, tách cuốn nho; Máy ép nho tự động; Hệ thống
máy lọc; Máy chiết đóng nút chai tự động của Italia; Máy dán nhãn bán tự động
của Đức... Ngoài ra, Ladofoods đẩy mạnh tự nghiên cứu, chế tạo một số thiết bị,
công cụ trong sản xuất như nồi hấp, tủ sấy, tủ ấm, máy so màu... Dây chuyền công
nghệ sản xuất nhân điều ngoài một số công đoạn sử dụng lao động thủ công nhằm
giảm tỷ lệ vỡ nhân điều, các công đoạn hoàn tất đóng gói được trang bị một số
máy bán tự động chế tạo trong nước bao gồm dây chuyền hấp điều, sàng hàng, tịnh
hàng, hút chân không nạp khí trơ với bao bì phức hợp. Sản phẩm nhân điều hiện
nay của Ladofoods được phân loại theo tiêu chuẩn AFI (Mỹ) hoặc theo yêu cầu của
khách hàng; sản phẩm được kiểm soát phù hợp tiêu chuẩn HACCP trước khi XK. Với
uy tín và chất lượng đã được khẳng định, Ladofoods đã phát triển vượt lên trên
một thương hiệu, trở thành một đặc sản nổi tiếng của mảnh đất cao nguyên Đà Lạt.